BREAKING NEWS

Wednesday, June 14, 2017

KẾT HÔN GIẢ ĐỂ ĐƯỢC SANG MỸ VÀ NHỮNG HỆ LỤY

Rất nhiều người mong muốn được sang Mỹ định cư sinh sống, nhưng thay vì làm theo đúng luật thì họ lại chọn con đường đầy rủi ro để có thể thực hiện ước mơ của mình, đó là kết hôn giả. Thay vì sang Mỹ hay được người thân bảo lãnh sang Mỹ rồi tìm cách để có thẻ xanh định cư thì họ lại chọn cách kết hôn giả với một công dân hay một thường trú nhân hợp pháp ở Mỹ. Vậy rủi ro ở đây là gì và có nên dùng cách này để được định cư ở Mỹ không?
Kết hôn giả để được bảo lãnh sang Mỹ có thể gặp rất nhiều rủi ro
Kết hôn giả để được bảo lãnh sang Mỹ có thể gặp rất nhiều rủi ro
Những giao dịch hôn nhân này thường được ràng buộc bằng một bản hợp đồng hoặc thỏa thuận ngầm giữa 2 bên để qua mặt pháp luật dưới nhiều hình thức tinh vi. Nhưng dù là hình thức nào đi nữa họ cũng phải chứng minh cho Sở di trú Mỹ (USCIS) rằng hôn nhân này xuất phát từ tình cảm đôi lứa đơn thuần chứ không phải vì mục đích sang Mỹ định cư. Thường thì ở diện này, 2 bên sẽ li hôn và kết thúc hợp đồng khi người được bảo lãnh đã có thẻ xanh.
Hệ lụy của việc kết hôn giả là sẽ bị phạt lên đến 10 năm tù giam và buộc phải nộp tiền phạt lên đến 250.000 USD đối với công dân Mỹ. Công dân nước ngoài khi bị phát hiện kết hôn giả không chỉ bị phạt tiền 250.000 USD mà còn có nguy cơ bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ và cấm nhập cảnh vĩnh viễn.
Nếu bị phát hiện kết hôn giả thì sẽ bị phạt tiền, bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ và cấm nhập cảnh vĩnh viễn.
Nếu bị phát hiện kết hôn giả thì sẽ bị phạt tiền, bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ và cấm nhập cảnh vĩnh viễn.
Ngoài những hệ lụy do bị phát hiện kết hôn giả, thì đôi khi những rắc rối lại xảy ra từ những người trong cuộc. Nếu 1 trong 2 người không tuân thủ hợp đồng đã giao trước hay có tranh chấp gì xảy ra thì người kia cũng không có bất cứ lý do gì để nhờ đến pháp luật can thiệp bởi hôn nhân giữa 2 người mặc nhiên đã được pháp luật công nhận và bảo vệ. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp như không đi được hoặc nửa chừng đương sự không chịu bảo lãnh thì cũng khó có thể kiện để đòi lại tài sản.
Mặc dù biết việc kết hôn giả để được bảo lãnh đi Mỹ định cư là không nên, nhưng vẫn có rất nhiều người bất chấp tất cả để biến ước muốn của mình thành hiện thực, họ đã và đang tìm nhiều biện pháp để đến Mỹ và ở lại vùng đất được mệnh danh là thiên đường của cả thế giới.
Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes