BREAKING NEWS

Monday, June 12, 2017

Áp Dụng Vật Lý Trị Liệu Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Dành Cho Người Lớn Tuổi

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiện nay không chỉ còn là căn bệnh của riêng người lớn tuổi mà giới trẻ, đặc biệt là giới văn phòng ngày càng nhiều người mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ được điều trị bằng thuốc mà còn phải kết hợp với vật lí trị liệu thoái hóa đốt sống cổ thì mới hết dứt điểm bệnh và thời gian chữa bệnh nhanh hơn.
Vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ cho người bệnh
1. Cách điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả hiện nay
Hiện nay có khá nhiều cách để trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể kể đến như: dùng thuốc tây hoặc thuốc đông y, tập các bài tập vật lý trị liệu để chữa bệnh kết hợp có chế độ dinh dưỡng tốt.
Và có thể kết luận cách điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất hiện nay chính là kết hợp được cả 3 yếu tố trên:
  • Dùng thuốc: thuốc chữa bệnh có thể là thuốc tân dược hoặc thuốc đông y, tuy nhiên khuyến khích nên sử dụng thuốc đông y sẽ chữa bệnh hiệu quả hơn và đặc biệt không gây nhiều tác dụng phụ cho người bệnh.
  • Tập vật lý trị liệu: khi mắc bệnh bạn nên sớm tìm đến khoa vật lý trị liệu để phục hồi các chức năng của các khớp xương, đồng thời được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời nhất. Mỗi lần tập vật lý trị liệu có thể kéo dài trong khoảng 20-45 phút, phần lớn là tập các bài tập vật lý trị liệu, không gây đau đớn lâu dài do bệnh gây ra.
  • Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa đốt sống cổ: phải bổ sung đủ các dưỡng chất cho cơ thể kháng lại bệnh đồng thời dùng các loại thực phẩm tốt cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ chẳng hạn như: súp lơ xanh, cá, rau hẹ, thịt bò lá lốt, các loại rau quả, trái cây…
Súp lơ xanh là một trong số những thực phẩm người bệnh nên bổ sung
Với sự kết hợp của 3 yếu tố trên bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi một cách hiệu quả nhất. Những người mắcbệnh thoái hóa đốt sống cổ dù ở giai đoạn nặng hay nhẹ cũng nên kiên trì thực hiện các cách chữa bệnh trên để được nhanh chóng phục hồi tốt nhất. Thời gian điều trị còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức tổn thương của mỗi người.
2. Một số liệu pháp vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ
Các phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ có thể kể đến chẳng hạn như:
  • Phương pháp nhiệt: nó có tác dụng giúp giảm đau và chống sự co cứng cơ giãn mạch cho cơ thể. Đồng thời tăng cường sự chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Các phương pháp này có thể là: hồng ngoại, đắp Paraphin, chườm ngải cứu, tắm ngâm suối bùn nóng.
  • Phương pháp điện trị liệu: điện sóng ngắn giúp tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng sự chuyển hóa và chống viêm, chống phù nề, giảm đau. Các dòng xung điện này sẽ kích thích thần kinh cơ và giảm đau. Dòng Faradic và Gavanic thì làm tăng quá trình khư cực và truyền đến thần kinh đưa thuốc giảm đau đến vùng bị tổn thương.
  • Phương pháp laser để làm mềm, chống viêm, giảm đau, tái tạo tổ chức.
  • Phương pháp siêu âm: giúp làm mềm tổ chức bị tổn thương, chống viêm, tăng cường chuyển hóa, giảm đau, tăng tái tạo tổ chức.
Khi tập vật lý trị liệu nên có sự hướng dẫn của các chuyên gia
Trên đây là một số phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ hiện đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Để áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu này các bạn nên đến để gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn chữa hiệu quả.
Trung tâm vật lý trị liệu – Phòng khám Hữu Nhân là nơi đáp ứng đủ tiêu chí về mặt CHUYÊN MÔN cũng như KHÔNG GIAN và TRANG THIẾT BỊ. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những nhân viên có TAY NGHỀ CAO hướng dẫn NHIỆT TÌNH theo từng tình trạng bệnh để có thể hồi phục một cách tốt nhất.
Bất kì thắc mắc nào xin liên hệ để được khám và tư vấn:
+Hotline (08) 66601777 – 0933358008.
+Địa chỉ: 205 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Tp.HCM
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes