BREAKING NEWS

Monday, June 12, 2017

5 Cách Viết CV Chuyên Nghiệp Cho Người Mới

CV xin việc – một “nỗi đau” chung của các bạn sinh viên mới ra trường. Làm sao để có được một bộ CV chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng đặc biệt trước mắt nhà tuyển dụng giữa trăm ngàn hồ sơ xin việc? Làm sao để bộc lộ được hết khả năng và tâm huyết mong muốn được làm việc ở một công ty nào đó qua các con chữ của mẫu CV xin việc? Nếu bạn đang lo lắng, hoang mang hay đã thua cuộc nhiều lần thì hãy cùng Recruitvn.com tìm hiểu ngay 5 cách viết CV “chuẩn không cần chỉnh” cho người mới ngay dưới đây nhé.
 Tìm việc trên website tìm việc uy tín giúp bạn có được việc làm ưng ý

1. Cách trình bày chuyên nghiệp

Bạn nên nhớ, một hồ sơ xin việc ấn tượng là một hồ sơ đáp ứng được mong muốn của nhà tuyển dụng chứ không phải “khoe mẻ” thành tích của bạn.
Cái thiện cảm đầu tiên của một CV đó chính là phông chữ và cách trình bày. Về phông chữ bạn hãy chọn một phông chữ thông dụng, thường được nhiều người dùng như là Time New Roman, Arial, Tahoma,.. Cỡ chữ 12, 13 cho dễ đọc, giãn cách dòng theo nguyên tắc  Gestalt.
Lưu CV dưới dạng file PDF để nhìn chuyên nghiệp và không bị lỗi phông khi gửi cho nhà tuyển dụng. Nội dung từng phần nên trình bày rõ ràng, ngắn gọn, xúc tích và nhắm vào trọng tâm vấn đề ở mỗi mục tránh đi lan man vì nhà tuyển dụng không dành nhiều thời gian cho 1 CV đâu.
Trình bày CV xin việc khi tìm việc trên các web xin việc làm

2. Thông tin cá nhân

Ở mục này bạn chỉ cần nêu rõ: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và các hình thức liên hệ với bạn khi họ muốn mời bạn phỏng vấn. Nên nhớ khi tạo mail nên sử dụng tên thật của bạn, tránh đặt biệt danh vì như vậy nhìn không chuyên nghiệp chút nào. Bạn cũng không cần để các thông tin về gia đình vì nhà tuyển dụng cũng không cần những thông tin đó đâu.
Điền đầy đủ thông tin cá nhân của người xin việc

3. Nêu bật thành tích của bạn

Bạn cần làm nổi bật các thông tin về thành tích và kinh nghiệm cũng như quá trình học tập của bạn để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những điểm mạnh và đánh giá tổng quan về sự phù hợp của bạn với công việc mà họ đang cần.
Nếu bạn chỉ đi học và chưa có kinh nghiệm đi làm thêm hay thực tập ở đâu thì hãy ghi các hoạt động tình nguyện hay các chương trình mà bạn đã tham gia để có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về bạn.
Nên nêu nhưng điểm nổi bật về bạn trong CV

4. Nêu các kỹ năng

Trước khi ứng tuyển vào một công ty, bạn hãy tìm hiểu thông tin về vị trí ứng tuyển cũng như công ty đó để có thể đưa ra những kỹ năng mà mình có để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn.
Tốt nhất là không nên nêu các kỹ năng đó một cách sáo rỗng mà nên đưa ra thêm những công việc hay chương trình nào mà bạn đã tham gia để có thể rèn luyện những kỹ năng đó, như vậy sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.
Nêu rõ các kỹ năng của bạn trong CV

5. Kiểm tra lại CV

Sau khi làm xong CV, bạn nên đọc lại nó nhiều lần và nhớ kiểm tra lỗi chính tả, cũng như nội dung của nó một cách chính xác. Viết những gì đúng sự thật, ngắn gọn dễ nhìn và quan trọng nhất tạo thiện cảm khi đọc với nhà tuyển dụng. Chỉ cần một vài kỹ năng hoặc mẹo nhỏ cùng với chút kiến thức chuyên ngành. Bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được nhà tuyển dụng.
Kiểm tra lại CV sau khi đã hoàn tất
Sau khi làm xong CV, bạn cần một công ty tuyệt vời để apply CV phải không? Hãy liên hệ ngay với Recruitvn.vn để có thể tìm ra công việc tốt nhất, phù hợp nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu dành cho bạn. RecruitVN.com – web tuyển dụng miễn phí, uy tín dành cho tất cả mọi người.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes