BREAKING NEWS

Wednesday, January 18, 2017

Top 30 Under 30 của Forbes - CEO Michael Johnson: "Đừng làm việc chỉ vì tiền và lợi ích"

Có một câu ngạn ngữ nổi tiếng rằng “Nếu bạn chưa thành công thì phải cố gắng, cố gắng hơn nữa”. Đó là câu nói hoàn toàn chính xác với Michael Johnson, giám đốc điều hành công ty công nghệ sinh học Visikol, được tạp chí Forbes bình trọn trong "top 30 under 30".


Michael Johnson là giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập Visikol, công ty công nghệ sinh học cung cấp các thiết bị cho phép các nhà khoa học giám sát mô tế bào bằng công ghệ 3D thay vì công nghệ 2D như trước kia. Nhờ công nghệ 3D này, các nhà khoa học sẽ dễ dàng xác định các dịch bệnh như ung thư, bệnh đãng trí…

Vị CEO trẻ tuổi này đã được Forbes liệt kê vào danh sách “30 under 30” lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ngay từ khi còn học tại đại học Rutger, Michael Johnson đã đạt đến cấp bậc tiến sĩ về nghiên cứu ứng dụng vi sinh học và sáng lập nên công ty Visikol. Tất nhiên để có được thành công như hiện nay, Michael Johnson cũng đã phải trải qua bao lần thất bại.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Michael Johnson từng làm việc cho một công ty năng lượng chuyên về nghiên cứu sản xuất nhiên liệu sinh học của tảo. Tuy nhiên, dự án này đã thất bại ngay bởi công nghệ sản xuất nhiên liệu từ tảo quá đắt đỏ, không thể cạnh tranh giá cả với dầu thô.

Không nản trí vì thất bại đầu tiên, Michael Johnson lại tiếp tục chuyển kế hoạch đầu tư nghiên cứu sử dụng bèo tấm với mục đích khử trùng nước thải. Để nghiên cứu dự án này, Michael đã phải tới tận Argentina nhưng một số quy định của quốc gia này đã khiến Michael không thể tiếp tục thực hiện dự án.

Thậm chí, Michael Johnson từng dốc sức để thành lập hết công ty này đến công ty khác, trải qua 4 công ty tất cả. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Michael Johnson là khi anh đầu tư hợp tác sáng lập nên Visikol.

“Với số vốn 500.000 USD ban đầu của chúng tôi thì không thể đủ để vận hành công ty. Chúng tôi cần phải lên ý tưởng, phác thảo mọi kế hoạch tốt nhất nhằm tìm kiếm thêm sự đầu tư. Khoảng thời gian đó, chỉ cần có một người đồng ý góp vốn đã vô cùng may mắn. Nhưng càng may mắn hơn khi công ty chúng tôi nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ những cá nhân và tổ chức hứng thú với công nghệ 3D”, Michael Johnson chia sẻ trên tờ Business Insider.

Trải qua nhiều lần thất bại nhưng Michael Johnson vẫn không nản lòng, hết lần này đến lần khác nỗ lực gây dựng lại sự nghiệp. Lẽ dĩ nhiên, Michael Johnson đã được trả giá xứng đáng cho trí tuệ và nỗ lực mà anh đã đóng góp. Vị CEO trẻ tuổi của Visikol cũng để lại lời khuyên chân thành dành cho những người muốn trở thành doanh nhân.

“Trước hết phải chọn một công việc thuộc lĩnh vực mình đam mê. Đừng làm việc chỉ vì tiền và lợi ích. Có đam mê mới có động lực để làm việc hết mình. Bên cạnh đó, phải không ngừng học hỏi và bổ sung kiến thức liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề đã lựa chọn. Con đường thành công không bao giờ là dễ dàng nên hãy chắc chắn rằng bạn phải nỗ lực, cố gắng không ngừng và đừng bao giờ nản chí".
Tổng Hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes