BREAKING NEWS

Tuesday, January 17, 2017

Những điều sai lầm khi cho bé ăn dặm mẹ nên biết

Giai đoạn ăn dặm đánh dấu bước phát triển mới của bé. Trong giai đoạn này, việc cho bé ăn dặm đúng cách là rất quan trọng nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách cho bé ăn dặm một cách khoa học. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các mẹ những điều sai lầm khi cho bé ăn dặm hi vọng sẽ giúp được các mẹ rút ra những kinh nghiệm bỏ túi hữu ích để nuôi con khôn lớn.
  1. Cho bé uống nước cam đặc thời kỳ cho bé ăn dặm
1
Cam khá tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tuổi nào uống nhiều nước cam cũng tốt
Cam khá tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tuổi nào uống nhiều nước cam cũng tốt, đặc biệt là cho trẻ uống nước cam quá đặc. Nước cam chứa nhiều axit có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của bé, và đồng thời cũng không tốt cho men răng mới bắt đầu hình thành. Vì vậy, nếu muốn cho bé uống nước cam, mẹ nhớ pha loãng với nước lọc cho con nhé!
  1. Không cho thêm dầu ăn vào đồ ăn của bé
Khá nhiều các ông bố, bà mẹ cho rằng, con chỉ nên ăn đồ không dầu mỡ, kiêng hoàn toàn dầu mỡ cho con. Nhưng cha mẹ có biết, các nhóm axit béo trong thành phần của dầu ăn đóng vai trò dẫn và hòa tan vitamin, giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ vitamin quan trọng trong cơ thể. Nếu không có dầu ăn, khả năng hấp thu vitamin ở bé kém, có thể dẫn đến tình trạng thiếu vitamin D, khiến bé còi xương, chậm lớn, chậm tăng cân. Trong bữa ăn bình thường, mẹ có thể cho thêm 1 thìa dầu ăn vào đồ ăn của bé, như dầu Oliu, dầu gấc hay dầu dừa.
  1. Đồ ăn quá mặn
Ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của bé, đặc biệt là bé dưới 1 tuổi, vì giai đoạn này, thận của bé chưa phát triển đủ để tiêu hóa lượng muối lớn. Mỗi ngày, mẹ chỉ nên cho bé ăn dưới 1gram muối mỗi ngày. Đôi khi, mẹ không cần phải cho muối, vì lượng muối này hoàn toàn có thể đến từ nguồn thức ăn tự nhiên của bé.
  1. Hâm lại đồ cho bé ăn
Đây là tình trạng diễn ra khá phổ biến hiện nay của các mẹ. Để đỡ mất thời gian, mẹ không phải chế biến nhiều, các mẹ thường nấu sẵn đồ với một lượng lớn, trữ đồ trong tủ lạnh và cho bé ăn dần vào các ngày sau. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, hầm đi hầm lại thức ăn dẫn đến mất chất và vitamin trong món ăn của bé, không những thế vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn trong quá trình mẹ trữ đồ, cho vào tủ lạnh càng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  1. Hầm xương để chế biến thức ăn cho bé
2
Hầm xương để chế biến thức ăn cho bé
Mẹ cho rằng nước hầm xương đã có đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé, nhưng thực tế, những chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất vẫn nằm trong xương, thịt và rau. Nên sẽ tốt hơn nếu mẹ cho bé ăn cả nước lẫn cái thịt để đảm bảo dinh dưỡng trọn vẹn cho bé.
Lưu ý
Trong quá trình bé ăn dặm, mẹ nên thay đổi các món ăn thường xuyên, kết hợp đầy đủ rau xanh và thịt cá. Ngoài ra, để kích thích bé thèm ăn và phòng tránh trường hợp bé biếng ăn, bỏ ăn, các mẹ nên cho bé dùng thêm men vi sinh để hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn với những đồ ăn mới. Tốt nhất các mẹ nên tìm mua sản phẩm có chứa cả hai thành phần Probiotics – vi khuẩn có lợi cho đường ruột và Prebiotics – chất xơ hòa tan và nguồn thức ăn của các lợi khuẩn. Lưu ý các mẹ nên đọc kỹ thành phần trên bao bì nhé. Bởi hiện nay đa số các loại men vi sinh đều chỉ chứa Probiotics mà chưa có Prebiotics.
Nguồn: sưu tầm
Xem Thêm Các Chủ Đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes